5 BÀI TẬP ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ GIÚP MẮT KHỎE ĐẸP

Bài tập chăm sóc mắt khỏe đẹp

Lối sống công nghệ khiến chúng ta tiếp xúc với máy tính, điện thoại, máy tính bảng trung bình 15 tiếng/ ngày, phải thích nghi với các độ tương phản và mức độ sáng khác nhau lên đến 30.000 lần. Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng liên tục nhìn vào màn hình sẽ làm suy yếu thị giác kèm theo các triệu chứng căng thẳng cổ và đau đầu về lâu về dài

Cũng giống như các bộ phận khác, đôi mắt cũng cần được thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý, nếu không sẽ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí là mù lòa. Từ đó khiến việc chăm sóc mắt không thể xem thường được.

5 bài tập đơn giản sau đây sẽ giúp đôi mắt sáng khỏe hơn, chỉ cần một vài phút mỗi ngày, có thể thực hiện bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Sau đây là những bài tập giúp cho mắt sáng – khỏe – đẹp:

Bước khởi động:

Hãy chắc chắn rằng bạn đang ngồi ở tư thế thoải mái, nhắm mắt lại và đặt lòng bàn tay lên đôi mắt của bạn. Bây giờ thở ra hít vào chậm chậm trong một hoặc hai phút. Sau đó từ từ đặt tay ra và mở mắt. Lặp lại với mắt bên kia.

Bài tập 1: Nhìn mắt bốn hướng

Ngồi thoải mái trên ghế đẩu và giữ thẳng đầu. Sau đó, đưa mắt nhìn ra xa và di chuyển lên, xuống, trái và phải. Lặp lại ba lần. Mỗi lần khoảng 20 giây.

Lưu ý: Chỉ duy chuyển mắt và giữ yên vị trí đầu

Mắt nhìn bốn hướng

Mắt nhìn bốn hướng

Bài tập 2: Mát-xa cho mắt

Sử dụng các đầu ngón tay cái của bạn, xoa bóp vùng dưới lông mày của bạn – từ đầu mũi đến mép mí mắt – theo chuyển động tròn. Thực hiện 10 lần.

Mát xa mắt

Mát xa mắt

Bài tập 3: Thư giãn mắt

Ngồi thẳng và duỗi một cánh tay ra trước mũi bằng ngón cái chỉ lên trên. Bây giờ chọn năm đối tượng: đầu mũi, cánh tay dang rộng của bạn, ngón tay cái và hai vật thể khác trong phòng ở xa hơn.

Nhìn vào từng đối tượng lần lượt, ngắm nhìn từng vật thể trong vài hơi thở. Cuối cùng, sử dụng cả hai mắt và để cho cái nhìn của bạn đi từ từ trên đầu mũi, cánh tay, ngón tay cái và hai vật thể, kết thúc bằng cách nhìn vào không gian

Thư giãn mắt

Thư giãn mắt

Bài tập 4: Tập mắt nhìn xa

Giữ ngón tay trỏ phải của bạn ở tầm mắt, khoảng một nửa chiều dài cánh tay từ mắt bạn. Giữ ngón tay trỏ trái của bạn khoảng 15 cm phía sau nó. Trong một nhịp đều đặn, nhìn từ ngón tay này sang ngón tay kia. Làm điều này trong một phút.

Tập cho mắt nhìn xa

Tập cho mắt nhìn xa

Bài tập 5: Ngăn khô mắt

Hướng mắt về phía trước, giữ đầu thẳng và thư giãn cơ mặt, hàm dưới. Sau đó mở và đóng cả hai mí mắt lên đến 20 lần. Giữ cho tay chân của bạn thư giãn – mí mắt của bạn nên di chuyển nhẹ nhàng, giống như đôi cánh của một con bướm.

Chỉ với những bài tập đơn giản, bạn có thể giúp chăm sóc mắt khỏe. Hãy thực hiện đều đặn để đạt được kết quả tối ưu

Xem thêm tư vấn về sức khỏe mắt khác: tại đây

Nguồn: Tập Đoàn Mắt Kính Ánh Rạng (AR GROUP JSC.)