Renzo Rosso sáng tạo ra thương hiệu Diesel năm 1978 mang ý nghĩa “năng lượng thay thế” – đại diện cho khẩu vị thay đổi trong thường phục.
Năm 1985, Renzo Rosso giành quyền kiểm soát Diesel và xung quanh là một đội ngũ thiết kế tài năng.
Năm 1991, Diesel tung ra chiến dịch quảng cáo đầu tiên, ngay lập tức đã tạo dựng được danh tiếng cho tiếp thị sáng tạo.
Năm 1996, những cửa hàng tiêu chuẩn đầu tiên mở tại New York. Trong đó Rome và London Renzo Rosso với nguồn năng lượng vô hạn đã tiếp tục dẫn dắt thương hiệu trong quá trình phát triển và trở thành một trong những người tiên phong với Jeans – đi đầu trong thường phục sang trọng.
Những năm gần đây Diesel đã phát triển trong thế giới của thường phục cao cấp, trở thành một lựa chọn đúng đắn đối với thị trường xa xỉ.
Renzo Rosso đã nói: “Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành một thương hiệu mang tính biểu tượng và lối sống đáng mơ ước nhất cho bất kỳ giới tính, lứa tuổi và chủng tộc.”
Can đảm, độc lập, đi ngược dòng chảy, sáng tạo và khác biệt: đấy chính là DIESEL, thương hiệu nhìn thế giới như là một nền văn hóa rộng lớn độc đáo không có ranh giới, cho phép sự phát triển liên tục
Bộ sưu tập kính Diesel luôn luôn thể hiện sự khác biệt, đa dạng về mẫu mã, từ gọng vuông đến phong cách rock và hiện đại được thể hiện trong các thiết kế màu sắc rực rỡ.
Dành riêng cho những người có cá tính nổi loại, đi ngược dòng chảy, phong cách ăn mặc tinh tế và muốn thể hiện cái tôi cá nhân, độ tuổi từ 25-45.