Mắt kính thương hiệu GUESS được yêu thích toàn cầu nhờ thiết kế trẻ trung, phóng khoáng mang đậm tinh thần Mỹ nhưng vẫn toát lên sự quyến rũ đặc trưng của phong cách Pháp.

Thương hiệu GUESS – Giấc mơ Mỹ của anh em người Pháp
Câu chuyện bắt đầu từ năm 1981. Trong một chuyến du lịch cùng gia đình, bốn anh em nhà Marciano từ miền Nam nước Pháp đã phải lòng thành phố Los Angeles và quyết định chọn nơi đây làm quê hương thứ hai của mình.
Tên thương hiệu GUESS ra đời từ một câu slogan quảng cáo mà họ thấy mỗi ngày trên đường đến văn phòng. Hàng ngày, anh em nhà Marciano đều lái xe đi dọc theo Olympic Boulevard ở Los Angeles và đi ngang qua một bảng quảng cáo của McDonald’s với câu slogan: “Guess what’s in our new Big Mac?” (Đoán xem trong chiếc Big Mac mới có gì?).

Từ “GUESS” đã gợi nhớ mãi trong tâm trí họ và cuối cùng đã được anh em nhà Marciano thống nhất chọn làm tên chính thức của công ty. Chẳng bao lâu sau, GUESS trở thành tên trên tòa nhà trụ sở chính tại Olympic Boulevard, ngay gần tấm bảng quảng cáo đã truyền cảm hứng cho anh em nhà Marciano.
Vì say mê văn hóa Mỹ, các anh em nhà Marciano đã chọn một biểu tượng Mỹ làm sản phẩm đột phá của mình: quần jeans. Lấy cảm hứng từ phong cách châu Âu, gia đình Marciano đã tái định nghĩa denim. Một trong những thiết kế đầu tiên của họ là chiếc quần jeans giặt đá ôm sát với 3 khóa kéo ở mắt cá chân, mang tên Marilyn Jean.

Bất chấp việc kỹ thuật stonewashing (giặt đá) còn khá hiếm trong thị trường Mỹ lúc bấy giờ và có thể đối mặt với sự hoài nghi về việc những quý ông người Pháp lại sản xuất một sản phẩm mang tính biểu tượng của Mỹ, anh em nhà Marciano đã gửi một chiếc quần cùng bức thư viết tay đến một số cửa hàng bách hóa chọn lọc.
Bloomingdale’s là cửa hàng bách hóa đầu tiên yêu thích và đón nhận thương hiệu này nên họ đã đặt hàng 24 chiếc. Với phong cách cắt may độc đáo và gợi cảm, chiếc quần đã bán hết chỉ trong vài giờ. Và đây cũng chính là khởi đầu cho câu chuyện thành công dài lâu của thương hiệu GUESS!

Trong năm đầu tiên tại Mỹ, GUESS đã có mặt tại hầu hết các cửa hàng bách hóa lớn, bao gồm Bergdorf Goodman, Bonwit Teller, Neiman Marcus và Saks Fifth Avenue. Trong bối cảnh quần jeans được xem là trang phục lao động phổ biến trong tủ đồ người Mỹ, GUESS đã mang denim trở lại với thời trang bằng cách giới thiệu nhiều kiểu dáng và kỹ thuật giặt mới lạ, kết hợp với phong cách thanh lịch, quyến rũ – điều mà có lẽ chỉ những người Pháp mới có thể tạo nên.
Logo thương hiệu GUESS – Biểu tượng dễ nhận biết nhất trên toàn cầu
Logo hình tam giác của GUESS là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên toàn cầu. Khi đã chọn được tên công ty, Paul và Maurice quyết định thêm một dấu chấm hỏi để nhấn mạnh ý nghĩa của từ GUESS như một câu hỏi. Họ thử nghiệm đặt dấu chấm hỏi ngay bên cạnh từ GUESS nhưng cuối cùng quyết định đặt nó bên dưới. Từ đó, anh em Marciano cần một thiết kế nổi bật để bao quanh logo GUESS và dấu chấm hỏi.

Họ đã phác thảo xung quanh từ GUESS, tạo thành hình tam giác ngược. Sau khi ý tưởng này hoàn tất, dấu chấm của dấu chấm hỏi được đổi thành hình tam giác để thêm phần ấn tượng, và các con số 1201 & 1203 cũng được thêm vào logo, tượng trưng cho số phòng làm việc đầu tiên của họ trên tầng 12 ở Broadway, trung tâm Los Angeles.

Logo tam giác của GUESS cũng ghi dòng chữ “U.S.A.” nhằm khẳng định GUESS là một thương hiệu denim đến từ Mỹ và thể hiện nguồn gốc của nó. Hướng tới tương lai và giấc mơ Mỹ, Paul và Maurice đã thêm các từ “WASHED” và “JEANS” bên trong logo tam giác để biểu thị mục tiêu thương hiệu và sản phẩm mà họ mong muốn sẽ nổi tiếng – chiếc quần jeans giặt đá, sản phẩm đầu tiên đã đưa GUESS đến thành công.
Mắt kính GUESS – Mắt kính thời trang mang tinh thần Mỹ năng động
Mắt kính là dòng phụ kiện quen thuộc và đã gây được nhiều tiếng vang của GUESS. Mang triết lý “YOUNG. SEXY. TIMELESS”, mắt kính GUESS được thiết kế cá tính và tràn đầy chất trẻ với 03 ưu điểm nổi bật ấn tượng:
- Tinh thần trẻ trung, cá tính;
- Kiểu dáng dễ đeo, đa phong cách;
- Thiết kế phù hợp cho mọi độ tuổi.

Mắt kính GUESS hướng đến những tín đồ thời trang yêu thích phong cách năng động, độc đáo và hơi hướng “bụi bặm”. Từ kính gọng đến kính mát, từ kính mắt trẻ em đến kính mắt người lớn, mắt kính GUESS luôn là lựa chọn tuyệt vời dành cho những tín đồ thời trang thời thượng và sành điệu.

Năm 1994, thương hiệu GUESS thành lập quỹ từ thiện “GUESS Foundation” tại Los Angeles với loạt đóng góp tích cực cho xã hội và sức khỏe cộng đồng toàn cầu. Nằm trong khuôn khổ các hoạt động thường niên của quỹ “GUESS Foundation”, GUESS cho sản xuất bộ sưu tập mắt kính đặc biệt mang tên “Pink Ribbon” và trích một phần doanh thu từ bộ sưu tập này để hỗ trợ cho Quỹ “Get In Touch” – Hiệp hội phi lợi nhuận của Mỹ giúp nâng cao nhận thức về phòng ngừa bệnh ung thư vú ở phụ nữ và trẻ em gái.

Sắc hồng là tone màu chủ đạo của bộ sưu tập kính mát – kính gọng “Pink Ribbon”, được lấy cảm hứng từ hình ảnh dải ruy băng hồng – biểu tượng của chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú trên toàn cầu. Đặc biệt, chi tiết ruy băng hồng cũng được nhà GUESS thiết kế ở phần đuôi càng đầy nổi bật và tinh tế.

Địa chỉ mua mắt kính GUESS chính hãng – uy tín tại Việt Nam
Quý khách có thể tìm mua bộ sưu tập mắt kính cao cấp GUESS mới nhất 2025 tại chuỗi cửa hàng bán lẻ của AR GROUP, gồm Jess Luxury Eyewear, Eyewear HUT hoặc tại các Đại lý chính thức của AR GROUP trên toàn quốc.

>>> Xem thêm thương hiệu mắt kính GUESS tại đây!
Để tìm hiểu và nhận tư vấn về sản phẩm mắt kính GUESS cũng như các thương hiệu mắt kính uy tín và cao cấp khác, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh thông tin sau:
>>> Dành cho khách hàng đại lý:
Hotline: 028 3929 5929 – 0933 800 084
Email: info@argroup.com.vn
>>> Dành cho khách hàng lẻ:
Hotline: 0933 800 080
Hệ thống cửa hàng: https://eyewearhutcompany.com/
Website mua hàng: https://eyewearhut.vn/